Máy bay không người lái chạy năng lượng mặt trời do sinh viên Việt Nam sản xuất
- Dien mat troi
- Dien mat troi cho doanh nghiep
- Dien mat troi cho ho gia dinh
- He thong bom dien nang luong mat troi
- Pin nang luong mat troi
- Pin mat troi
Nhóm sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công máy bay không người lái sử dụng pin năng lượng mặt trời. Đây là kết quả nghiên cứu không ngừng cải tiến của 4 khóa sinh viên thuộc bộ môn Kỹ thuật Hàng không và Vũ trụ - Viện Cơ khí Động lực.
Máy bay không người lái (Unmanned Aerial Vehicle – UAV) hiện đang được nghiên cứu phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống. Thời gian bay ngắn là một trong những điểm hạn chế phạm vi ứng dụng của UAV. Trên thế giới, một số nước đã nghiên cứu chế tạo thành công máy bay không người lái giúp tăng thời gian bay lên đáng kể.
Sản phẩm máy bay không người lai của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội
Tại Việt Nam, hiện chưa có mẫu máy bay không người lái sử dụng pin năng lượng mặt trời (Solar UAV) nào được công bố. Solar UAV là một hướng nghiên cứu được các nhóm sinh viên thuộc Bộ môn KT Hàng không và Vũ trụ - Viện Cơ khí Động lực bắt đầu nghiên cứu và phát triển từ năm 2012. Các nhóm sinh viên từ K52 đến K55 đã từng bước xây dựng cơ sở lí thuyết, nghiên cứu, chế tạo thiết bị bay có gắn pin mặt trời. Tuy nhiên, sản phẩm của các nhóm trên mới chỉ dừng ở việc bay thành công với pin Lipo; hệ thống pin mặt trời chưa tham gia vào hệ thống năng lượng của máy bay do chưa hệ thống điều phối năng lượng.
Nhóm sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu chế tạo máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời” với mục tiêu hoàn thiện, cải tiến kết cấu máy bay đã phát triển bởi các nhóm đi trước; Nghiên cứu chế tạo, thử nghiệm mạch điều phối năng lượngsử dụng trên solar UAV; Nghiên cứu, chế tạo, tích hợp hệ thống cứu hộ bằng dù cho solar UAV.
Những kết quả thử nghiệm gần nhất cho thấy thời gian bay đã đạt được 35 phút gấp hơn 2 lần so với khi không sử dụng pin mặt trời (15 phút). Hệ thống cứu hộ bằng dù hoạt động tốt, cho phép thu hồi máy bay trong trường hợp khẩn cấp.
Máy bay không người lái (Unmanned Aerial Vehicle – UAV) hiện đang được nghiên cứu phát triển mạnh mẽ và được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống. Thời gian bay ngắn là một trong những điểm hạn chế phạm vi ứng dụng của UAV. Trên thế giới, một số nước đã nghiên cứu chế tạo thành công máy bay không người lái giúp tăng thời gian bay lên đáng kể.
Sản phẩm máy bay không người lai của sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội
Tại Việt Nam, hiện chưa có mẫu máy bay không người lái sử dụng pin năng lượng mặt trời (Solar UAV) nào được công bố. Solar UAV là một hướng nghiên cứu được các nhóm sinh viên thuộc Bộ môn KT Hàng không và Vũ trụ - Viện Cơ khí Động lực bắt đầu nghiên cứu và phát triển từ năm 2012. Các nhóm sinh viên từ K52 đến K55 đã từng bước xây dựng cơ sở lí thuyết, nghiên cứu, chế tạo thiết bị bay có gắn pin mặt trời. Tuy nhiên, sản phẩm của các nhóm trên mới chỉ dừng ở việc bay thành công với pin Lipo; hệ thống pin mặt trời chưa tham gia vào hệ thống năng lượng của máy bay do chưa hệ thống điều phối năng lượng.
Nhóm sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu chế tạo máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời” với mục tiêu hoàn thiện, cải tiến kết cấu máy bay đã phát triển bởi các nhóm đi trước; Nghiên cứu chế tạo, thử nghiệm mạch điều phối năng lượngsử dụng trên solar UAV; Nghiên cứu, chế tạo, tích hợp hệ thống cứu hộ bằng dù cho solar UAV.
Những kết quả thử nghiệm gần nhất cho thấy thời gian bay đã đạt được 35 phút gấp hơn 2 lần so với khi không sử dụng pin mặt trời (15 phút). Hệ thống cứu hộ bằng dù hoạt động tốt, cho phép thu hồi máy bay trong trường hợp khẩn cấp.
Nguyễn Hùng – Trọng Trinh
Máy bay không người lái chạy năng lượng mặt trời do sinh viên Việt Nam sản xuất
Reviewed by Unknown
on
03:11:00
Rating:
Không có nhận xét nào: